Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2023

Tin Lễ cất nóc nhà thờ chi Ất

 

       Sáng ngày 11/8/2023 tức ngày 25 tháng 6 năm Quý Mão, lễ cất nóc nhà thờ chi Ất họ Trần Hoàng Xá, thị trấn Vân Đình đã được tiến hành trọng thể với sự tham gia của bác Trần Hữu Du – Trưởng chi Ất, ông Trần Quang Trạch – Chủ tịch Hội đồng Gia tộc, ông Trần Ngọc Hùng – Phó Chủ tịch Hôị đồng Gia tộc, Trưởng Ban Điều hành xây dựng nhà thờ, các cụ các ông bà đại diện của đầy đủ các chi, ngành trong họ cùng đông đảo các thành viên của họ Trần Hoàng Xá cùng đại diện của đội thi công xây dựng. Thời tiết thuận lợi, mát mẻ, khuôn viên nhà thờ được chỉnh trang, gọn gàng, sạch sẽ, mọi đồ lễ vật được chuẩn bị đầy đủ chu đáo và trình bầy theo đúng hướng dẫn của Thầy chủ lễ, gương mặt mọi người ai cũng vui vẻ, phấn khởi chờ giờ phút làm lễ.

      Đúng 8h15 phút, lễ cất nóc nhà thờ chi Ất được bắt đầu với phần nghi lễ trang nghiêm của Thầy Tuyên – một Thầy khá nổi tiếng của vùng Ứng Hòa, Hà Nội cùng với sự hỗ trợ của hai đồ đệ. Với thời gian chỉ khoảng chừng hơn 40 phút tất cả các nghi lễ tôn nghiêm, trang trọng đã được Thầy hoàn thành một cách rất chuyên nghiệp. Bác Trưởng chi Ất Trần Hữu Du đã đảm nhận tốt vai trò là người cất nóc nhà thờ bản chi. Lễ cất nóc hoàn thành tốt đẹp trong tiếng pháo hoa cùng hình ảnh tung cánh hoa hồng, tung tiền được bốn chàng trai và bốn thanh nữ xinh đẹp và hai cụ ông trong bản chi thực hiện.

      Trong sự kiện cất nóc nhà thờ, ông Trần Quang Trạch – Chủ tịch Hội đồng Gia tộc đã phát biểu ý kiến thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm và đồng thuận cao của Hội đồng Gia tộc cũng như của tòan thể thành viên họ Trần Hoàng Xá đến việc xây dựng nhà thờ chi Ất. Ông Trạch đã chuyển số tiền là 50 triệu đồng từ Quỹ họ Trần Hoàng Xá để hỗ trợ, góp phần xây dựng nhà thờ chi Ất trong tiếng hoan hô, vui mừng của toàn thể người dự lễ. Ông Trạch cũng đã kêu gọi mọi thành viên họ Trần Hoàng Xá, không phân biệt chi Giáp, chi Ất tiếp tục đóng góp, công đức để việc xây dựng nhà thờ sớm hoàn thành đúng kế hoạch.

      10h00, mọi người đều vui vẻ cùng nhau liên hoan mừng lễ cất nóc nhà thờ đã hoàn thành tốt đẹp.

                                                                   Hà Nội, ngày 11/8/2023

Trần Hữu Thành