Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Giỗ Tổ họ Trần Hoàng Xá năm Kỷ Hợi 2020

 


       Ngày giỗ Tổ họ Trần Hoàng Xá năm Kỷ Hợi 2020 đã được tổ chức trọng thể với sự tham gia của hơn 100 thành viên trong họ.

     Vào 8h30’: Đoàn đại biểu của họ do bác Trưởng họ Trần Quang Tuân dẫn đầu đã đi thắp hương tại mộ cụ Thủy Tổ Trần Phúc Nhân, cụ Thứ Tổ Trần Phúc Lương và mộ một số bậc tiền nhân.

    Đúng 9h30’: Lễ giỗ cụ Thủy Tổ chính thức bắt đầu. Giờ phút tế Tổ linh thiêng, toàn thể các thành viên trong họ kính cẩn chắp tay thành kính, trong khi bác Trưởng họ Trần Quang Tuân cung kính đọc bài văn tế Tổ giữa các nhịp trống hào hùng.

     Phần họp họ được tiến hành với sự chủ tọa của ông Trần Quang Trạch - Chủ tịch Hội đồng gia tộc với các nội dung:

1. Ông Trạch đã báo cáo trước họ những công việc lớn đã tiến hành trong năm qua: tổ chức họp HĐGT, xác định chức năng nhiệm vụ của HĐGT, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên HĐGT, thành lập các Ban chuyên trách cùng nhân sự của các Ban. Tổ chức mừng thọ các cụ cao tuổi, thăm hỏi thành viên ốm đau, phúng viếng 07 thành viên họ qua đời... Sự đoàn kết gắn bó tình cảm trong họ đã được tăng cường. Phần hạn chế: công tác khuyến học có những khó khăn và chưa triển khai được. Những công việc cần tiến hành trong thời gian tới về các mặt hoạt động của họ. Ông Trạch đã biểu dương sự nhiệt tình, trách nhiệm cao của một số thành viên đồng thời cũng đã có ý kiến chấn chỉnh một số hiện tượng thiếu nhiệt tình, thiếu trách nhiệm với công việc họ của một số thành viên. Ông đã thông qua họ về việc bổ xung ông Trần Hữu Dụ là thành viên HĐGT.

2. Ông Trần Hữu Thành B báo cáo về việc xây dựng Đồ phả, phả ký của họ bao gồm trai họ, gái họ, dâu họ. Kế hoạch hoàn chỉnh Tộc phả trong năm 2021, cập nhật in mới hai bản Đồ phả để treo tại hai nhà thờ. Ông đã thông qua dự thảo Tộc ước họ Trần Hoàng Xá bao gồm 14 điều khoản, xin ý kiến góp ý, đóng góp của toàn thể thành viên họ từ nay đến trước Tết nguyên đán năm Tân Sửu. (toàn văn dự thảo Tộc ước được đăng trên trang tin điện tử của họ)

3. Cụ Trần Ngọc Chấn nguyên Chủ tịch HĐGT có ý kiến đánh giá cao vai trò của HĐGT đã đáp ứng yêu cầu thực tế của một năm thử thách, đề nghị HĐGT thực hiện nhiệm kỳ 5 năm và mong muốn HĐGT sẽ là hạt nhân đoàn kết chỉ đạo thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra hàng năm.

4. Bà Trần Thị Hiền Thủ quỹ họ -  báo cáo công khai tài chính.

 Toàn họ đã tập trung lắng nghe các báo cáo. Một số thành viên họ đã có các ý kiến đóng góp xây dựng và được HĐGT lắng nghe, tiếp thu.

       
       11h30: Toàn thể các thành viên trong họ đã vui vẻ dùng bữa cơm trưa đoàn kết.

       12h30: Lễ giỗ Tổ và họp họ năm 2020 đã hoàn thành tốt đẹp với niềm vui của mọi thành viên họ Trần Hoàng xá.
                                                                                  
                                                                             Trần Hữu Thành