Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Thư ngỏ của HĐGT về xây dựng nhà thờ họ

                                                           
           Hoàng Xá, Vân Đình ngày 21 tháng 9 năm 2014

     Kính gửi: Các cụ, các ông, các bà, con cháu nội ngoại  
                              Trần Tộc Hoàng Xá, Vân Đình!

    

     Họ Trần là dòng họ lớn ở Việt Nam, gắn liền cùng trang sử vàng 3 lần đại thắng quân Nguyên. Chúng ta tự hào được sinh ra là con cháu họ Trần. Ở làng Hoàng Xá, tổng Phương Đình, phủ Ứng Hoà, tỉnh Hà Đông nay là làng Hoàng Xá, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội – họ Trần là dòng họ lâu đời nhất. Cụ Thủy tổ Trần Phúc Nhân đến lập ấp tại làng Hoàng Xá từ đầu thế kỷ 17. Tính đến nay, 17 đời con cháu họ Trần được sinh ra, chúng ta tự hào là một trong hơn một nghìn thành viên Trần tộc hiện sinh sống tại chính quê hương và nhiều nơi khác trong và ngoài nước  
    Đầu năm Giáp Ngọ 2014, vấn đề xây dựng Nhà thờ họ đã đạt được những điều kiện tiền đề rất quan trọng. Trong ngày Giỗ tổ Chi Ất (Chi Thứ của Trần Tộc) toàn bộ thành viên có mặt cùng với gia đình ông Trưởng Chi Trần Hữu Du với  tấm lòng thành hướng về Tiên Tổ đã nhất trí hiến tặng gần 400m2 đất ao của Chi Ất để xây dựng Nhà thờ họ.
    Vào ngày Giỗ Tổ họ năm 2014 (13/8 Giáp Ngọ), Hội đồng Gia Tộc và toàn thể thành viên trong họ có mặt đã thống nhất việc xây dựng Nhà thờ họ trên đất ao của Chi Ất cung tiến. Với định hướng kiến tạo một Nhà thờ họ kiên cố để sử dụng lâu dài, không cầu kỳ nhưng tiết kiệm, khang trang, thể hiện là chốn tâm linh uy nghi theo phong cách cổ truyền, có không gian xanh đẹp, đủ điều kiện tổ chức tế lễ, họp mặt họ hàng trong ngày giỗ chạp. Công trình sẽ được khởi công vào Quý IV năm 2014, phấn đấu hoàn thành vào ngày Giỗ Tổ 13/8 năm Ất Mùi 2015. Dự toán kinh phí xây dựng khoảng 1,2 tỉ đồng Nguồn kinh phí xây dựng dựa vào kinh phí đóng góp theo nghĩa vụ đối với trai họ, dâu họ, gái họ chưa xuất giá: bước đầu tạm thu 200.000 đồng/nhân khẩu và nguồn kinh phí công đức của toàn thể con cháu nội ngoại Trần Tộc.
     Để tâm nguyện xây dựng Nhà thờ họ được hiện thực hóa, Hội đồng Gia Tộc triển khai  cuộc vận động đóng góp Quỹ Xây dựng Nhà thờ họ bắt đầu từ ngày Giỗ Tổ 13/8 năm Giáp Ngọ. Ngay tại ngày đầu tiên, đã ghi nhận sự ủng hộ nhiệt thành của các thành viên con cháu nội ngoại, người vài trăm nghìn, người 1 triệu, người 5 triệu, 10 triệu, 20 triệu, 50 triệu, có rể họ xin công đức 300 triệu đồng.
     Qua thư này, Hội đồng Gia Tộc thiết tha kêu gọi toàn thể con cháu nội ngoại họ Trần Hoàng Xá, Vân Đình đang sinh sống ở quê nhà hay mọi miền đất nước, ở trong hay ngoài nước cùng hướng về Tiên Tổ với đạo lý Uống nước nhớ nguồn, với tấm lòng thành và khả năng cao nhất có thể có của mình, tích cực đóng góp, công đức đồng thời vận động con cháu trong gia đình, họ hàng, đóng góp, công đức kinh phí, công sức, vật chất để việc đại sự của Trần Tộc sớm được hoàn thành như tâm nguyện chung của toàn thể thành viên trong họ nhằm tỏ lòng tri ân Tiên Tổ.
    Những đóng góp, công đức của các cá nhân, gia đình sẽ được lưu danh tại Sổ Vàng Đóng góp, Bia Công đức xây dựng Nhà thờ họ. Các cá nhân, gia đình công đức xây dựng hoàn chỉnh một hạng mục của Nhà thờ sẽ được ghi danh tại chính hạng mục công trình đó.
    Các khoản đóng góp, công đức xây dựng Nhà thờ họ, xin vui lòng thông báo hoặc gửi về Ban Vận động Quỹ xây dựng Nhà thờ họ trực tiếp qua các thành viên hoặc qua tài khoản Quỹ Xây dựng Nhà thờ họ.
    Hội đồng Gia Tộc tin tưởng rằng, với đạo hiếu và tấm lòng nhiệt thành của con cháu đối với Tiên Tổ, với sức mạnh của truyền thống đoàn kết, cuộc Vận động Quỹ xây dựng Nhà thờ họ sẽ được toàn thể con cháu nội ngoại Trần Tộc nhiệt liệt hưởng ứng, nhất định việc đại sự xây dựng Nhà thờ họ của chúng ta sẽ thành công tốt đẹp!
    Cầu mong anh linh Tiên Tổ phù hộ, độ trì cho toàn thể con cháu nội ngoại của Trần Tộc sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng!

ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG GIA TỘC


TRẦN NGỌC CHẤN
Cụ Trần Ngọc Chấn:
Cụ Trần Hữu Hợp:
Ông Trần Quang Điển:
Ông Trần Ngọc Hùng:
Ông Trần Hữu Dụng:
Ông Trần Hữu Lợi:
Bác Trần Quang Vượng:
0912992385
0973416623
01275044053
0914262266
01695105559
0976201299
0989553278