Thứ Hai, 16 tháng 9, 2024

Giỗ Tổ họ Trần Hoàng Xá Vân Đình năm Giáp Thìn 2024

   


      Ngày giỗ Tổ họ Trần Hoàng Xá năm Giáp Thìn 2024 đã được tổ chức trọng thể vào ngày 13/8 Âm lịch với sự tham gia của hơn 120 thành viên trong họ.

     Vào 8h45’ Đoàn đại biểu của họ do bác Trưởng họ Trần Quang Tuân dẫn đầu đã đi thắp hương tại mộ cụ Thủy Tổ Trần Phúc Nhân, cụ Cao Tổ Trần Phúc Lương.

    Đúng 9h30’: Lễ giỗ cụ Thủy Tổ chính thức bắt đầu. Giờ phút tế Tổ linh thiêng, toàn thể các thành viên trong họ kính cẩn chắp tay thành kính, trong khi bác Trưởng họ Trần Quang Tuân cung kính đọc bài văn tế Tổ giữa các nhịp trống hào hùng.

     Phần họp họ được tiến hành với sự chủ tọa của ông Trần Quang Trạch - Chủ tịch Hội đồng Gia tộc với các nội dung:

1.         Ông Quang Trạch đã báo cáo trước họ những công việc lớn đã tiến hành trong năm qua: Các hoạt động mừng thọ các cụ cao tuổi, thăm hỏi thành viên ốm đau, phúng viếng một số thành viên họ qua đời... Sự đoàn kết gắn bó tình cảm trong họ đã được tăng cường. Ông Trạch đã biểu dương sự nhiệt tình, trách nhiệm cao của một số thành viên đồng thời cũng có sự nhắc nhở, đôn đốc một số thành viên họ chưa thể hiện hết trách nhiệm với các công việc chung của họ, chưa đóng góp tiền Quỹ họ hàng năm theo quy định là 50000 đồng cho một hộ gia đình. Ông cũng thông báo những công việc cần tiến hành trong thời gian tới về các mặt hoạt động của họ đồng thời ông cũng chân thành xin sự góp ý của họ đặc biệt là các cụ đời thứ 13 các cụ cao tuổi về các mặt hoạt động của Hội đồng Gia tộc để có sự điều chỉnh và hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của họ đã trao.

2.         Ông Trần Hữu Thành B đã có ý kiến về: Những thông tin cơ bản nhất về Họ Trần Hoàng Xá vân đình, về nguồn gốc Họ Trần Việt Nam, đặc biệt ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của Tộc phả đối với dòng họ, những công việc đã và đang tiến hành trong việc biên soạn Tộc phả họ Trần Hoàng Xá Vân Đình, đề nghị toàn thể thành viên họ quan tâm, giúp đỡ trong việc cung cấp thông tin, góp ý bản dự thảo để có thể hoàn thành Tộc phả của họ ta trong năm 2024-2025.

3.      Ông Trần Ngọc Hùng báo cáo trước họ về việc thay đổi nhân sự của Ban Khuyến học và Thăm hỏi, Ban Hậu Cần, Ban Tài chính, Ban Gia phả.

4.        Bà Trần Thị Hiền - Thủ quỹ họ báo cáo công khai tài chính    

       11h30: Toàn thể các thành viên trong họ đã vui vẻ dùng bữa cơm trưa đoàn kết.

       12h30: Lễ giỗ Tổ và họp họ năm 2024 đã hoàn thành tốt đẹp với niềm vui của mọi thành viên họ Trần Hoàng xá.
                                                                                  
                                                                             Trần Hữu Thành